[Giả thuyết] Mokey D. Dragon là một bán nhân

Nguồn: Moonkey D. Dragon: Only Half Human!
Dịch: Dịch Tiểu Thư
--------------------------------------------------------------------------------------------------

Đã một thời gian dài kể từ khi Dragon xuất hiện lần đầu tiên trên Loguetown để cứu mạng Luffy nhưng nhân vật này vẫn rất bí ẩn bởi vì chúng ta thậm chí không biết rõ lai lịch và khả năng của ông, chúng ta không có một thông tin gì về mẹ và vợ của ông.

Không ai biết gì về Dragon, ngay cả cái tên đầy đủ của ông, cho đến khi Garp nói với Luffy cha cậu là ai.

Khi Garp nói với Luffy rằng cha cậu là Dragon tất cả mọi người đã bị sốc và ngạc nhiên, ngay cả thành viên thông minh và am hiểu nhất của băng Mũ Rơm - Nico Robin và cả những lính hải quân ở đó. Garp là ‘’Anh hùng của hải quân’’ và thật khó để ông giấu con trai mình, tại sao Robin và hải quân lại không biết Garp có con trai?  Một lý do mà tôi tin rằng Garp có thể giấu Dragon trong nhiều năm là Dragon đã được sinh ra và lớn lên ở một nơi cô lập bởi mẹ mình.

Theo One piece Wikia, Quân cách mạng đã cảm thấy nhẹ nhõm khi biết  rằng lãnh đạo bí ẩn của họ thực sự là "con người" khi họ nghe nói rằng ông là cha của Luffy và là con trai của Garp. Điều này cho thấy quân cách mạng trung thành với Dragon vì không ai rời bỏ ông khi biết về gia thế của ông.

Trong bản tuyên bố này có vẻ như quân cách mạng nghĩ rằng Dragon đến từ một thế giới khác trước khi Garp tuyên bố rằng ông là cha của Luffy. Tại sao quân cách mạng nghĩ rằng lãnh đạo của họ không phải là con người? Có thể có một lí do ẩn sau chiếc áo choàng của ông.
Dragon luôn mặc một chiếc áo choàng lớn. Áo choàng lớn của ông có vẻ như che giấu điều gì đó.


Tôi tin rằng Dragon đang giấu đôi cánh của mình, đó là lý do tại sao ông luôn mặc chiếc áo choàng to. Dragon đang giấu đôi cánh của mình bởi vì ông là bán nhân – nửa người, nửa Birkan.
Ông được sinh ra và lớn lên với mẹ trên đảo trời Birka.

*Tộc Birkan - một trong ba tộc người có đôi cánh trên lưng và có nguồn gốc từ mặt trăng.
‘’ Ngày xửa ngày xưa, đã có một tộc người với nền văn minh và cách sống tiên tiến trên mặt trăng. Thành phố của họ được gọi là " Birka ". Người Birkan có một đặc trưng , họ có cánh và sở hữu một nền khoa học công nghệ xuất sắc cũng như cách để sinh sống trên mặt trăng.’’

* Birka là một hòn đảo trời ở xa phía đông nam của Skypiea. Nó chỉ được đề cập trong loạt truyện và chưa bao giờ xuất hiện thực sự. Đây là nơi sinh của Enel và những người theo hắn. Hòn đảo này trùng tên với một thành phố cổ trên Mặt trăng. (Thực tế có 2 Birka, là một trong nền văn minh cổ đại trên mặt trăng, một nơi khác là quê hương của Enel).

Dragon là nửa người nửa Birkan, giống như nhân vật Gohan trong Dragon Ball Z là nửa người nửa Saiyan. Dragon có đôi cánh vì ông có một nửa dòng máu Birkan, khác với trường hợp của Luffy, Luffy không có cánh vì anh chỉ có ¼ máu của Birkan, giống như nhân vật Pan trong Dragon Ball, cô không có đuôi vì cô chỉ có ¼  dòng máu Saiyan trong người.

Không giống như những người ở Skypiea, Urogue có đôi cánh to, đó là lý do tại sao nhiều người đoán rằng anh ta là một Birkan. Khi Urouge và Dragon mỉm cười, không hiểu sao họ có vẻ giống nhau và tôi nghĩ đó là cách người tộc Birkan nở nụ cười và cả hai đều có những hình xăm lạ kỳ và có màu da tương tự.

Mokey D. Garp

Garp là một phó đô đốc rất mạnh, từng chiến đấu chống lại Gol D. Roger, ngay sau đó chính phủ thế giới đổi tên Gol D. Roger thành Gold Roger để giấu đi chữ  D. Điều này cho thấy rằng chính phủ thế giới có thể thay đổi tên của cá nhân để giấu những thứ quan trọng trong danh tính của cá nhân đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu họ cũng làm điều đó với gia đình Monkey? Nếu tên thật của Garp là MoonKey D. Garp và chính phủ thế giới xóa một chữ O trong Moonkey bởi vì họ không muốn để mọi người biết rằng thực sự tồn tại một tộc người hoặc một nền văn minh đến từ mặt trăng? Tôi tin rằng Garp được sinh ra ở trên đất liền và ông là con người 100% nhưng ông từng sống trên mặt trăng hoặc đảo trời Skypiea và kết hôn với một người tộc Birkan.

*Moon – mặt trăng, Key – chìa khóa. E rằng thánh Oda đã có sắp xếp!

Có lẽ câu chuyện thời thơ ấu của Garp dựa trên câu chuyện của Ian trong Locke & Key: Locke & Key: Guide To The Known Keys. Trong câu chuyện, một thế hệ của gia đình Locke có một đứa trẻ bị bệnh – Ian, không thể được chữa khỏi bằng cách sửa chữa tủ. Đứa trẻ được đưa lên mặt trăng bằng bong bóng như thể thế giới là một sân khấu và đi nhẹ nhàng đến thế giới tiếp theo.
Trong câu chuyện về Enel, chúng ta thấy những người Birkan đang cầm một thứ như một quả bóng.

Có lẽ Garp đã được gửi đến mặt trăng bằng cách sử dụng một quả ác quỷ có liên quan đến bóng bay hoặc bong bóng có khả năng đi du lịch trên bầu trời và các cư dân Birkan đã vô cùng thích thú với những quả bóng mà Garp sử dụng, đó là lý do tại sao chúng ta đã nhìn thấy bóng bay trong câu chuyện của Enel trên mặt trăng .

Garp có thể là một đứa trẻ ốm yếu vì bệnh tật của mình mà không có một phương pháp chữa bệnh nào vào thời đó nhưng ông đã được chữa lành bằng công nghệ tiên tiến của người Birkan, cơ thể của ông bắt đầu hồi phục và mạnh mẽ hơn trong thời gian lưu lại Birka bằng cách luyện tập trong một nơi có lực hấp dẫn mạnh (các vật thể trở nên nặng hơn bình thường).

Đó là lý do tại sao ông có được sức mạnh cơ bắp kinh khủng như vậy, giống như nhân vật Son Goku trong Dragon Ball đã luyện tập ở nơi có lực hấp dẫn mạnh; và Urouge cũng có sức mạnh cơ bắp cực khủng cũng có thể sinh ra, lớn lên và luyện tập ở mặt trăng hoặc đảo trời, sức mạnh cơ bắp của anh ta dường như đã có từ trước khi ăn trái ác quỷ. Vào thời gian Garp ở Birka, ông đã gặp vợ mình và là mẹ của Dragon ở đó.

Hết!

Comments