Sức mạnh của Benn Beckman trong One Piece và cách ông chiến đấu?


Dịch: Dịch tiểu thư


Chú ý: vì mình thích thì mình dịch thôi nên mình chỉ dịch theo ý hiểu của mình thôi, khó tránh khỏi sai sót.
------------------------------------------------------------------------------



Như chúng ta đã biết, Benn Backman là thuyền viên đầu tiên của Shanks và là một trong những thành viên đáng tin cậy nhất trong băng cùng với Yasopp và Lucky Roo. Chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về nhân vật này nên việc thảo luận về năng lực của Benn Beckman là  điều cần thiết. Vì ông là thuyền phó của băng Tóc Đỏ nên chúng ta chỉ có thể kết luận rằng Benn Backman là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece ở Tân thế giới.








Chúng ta đã biết những gì về Benn Backman

Cho đến nay thì Benn Backman mới chỉ xuất hiện 3 lần trong One Piece. Lần đầu là ở phần đầu tiên của truyện, ông xuất hiện cùng với băng Tóc Đỏ và một mình hạ gục cả toán cướp bằng một khẩu súng với điếu thuốc trên môi (ông đã dùng súng như một thanh kiếm và sau này chúng ta được thấy điều này thêm một lần nữa). Chúng ta cũng thấy ông khi Shanks gặp Ace lần đầu tiên. Lần thứ 3 là khi ông xuất hiện trong Trận chiến vĩ đại ở Marineford, ông đã uy hiếp Đô đốc Kizaru bằng một khẩu súng trong tay, điều đó khá là ngạc nhiên vì Kizaru sở hữu năng lực hệ Logia dạng ánh sáng, trên lý thuyết thì hắn ta là kẻ nhanh nhất thế giới !





Họ tên và vai trò trong One Piece
Rất có thể, nhân vật Benn Backman được lấy cảm hứng theo Johann Beckmann. Johann Beckmann là một nhà khoa học người Đức và là người đã ở sáng tạo ra các thuật ngữ chuyên ngành công nghệ. Ông là người đầu tiên dạy khoa học kỹ thuật chuyên ngành và viết về nó như một môn học, vì vậy, ông là một nhà phát minh rất nổi tiếng.

 Chúng ta cũng biết từ Oda rằng Benn Backman được coi là người có chỉ số IQ cao nhất ở Biển Đông. Từ đó, chúng ta có thể thấy được sự tương đồng giữa ông và Johann Beckmann. Đó là lí do chúng ta có thể nghi ngờ Benn Beckman là một nhà phát minh hoặc thợ đóng tàu của băng Tóc Đỏ, tương tự như vai trò của Franky trong băng Mũ Rơm.

Phong cách chiến đấu của Benn Beckman
Chúng ta từng thấy ông mang theo mình một khẩu súng ngắn và ông đã sử dụng nó để uy hiếp Kizaru trong trận Marineford. Tuy nhiên, nếu ai đó để ý nghĩ hơn thì dường như cách ông dùng súng giống như dùng một thanh kiếm hay một cây gậy dùi cui hơn là tác dụng chính của một khẩu súng - bắn hạ mục tiêu. Có vẻ như ông dùng những viên đạn cho việc tấn công ở khoảng cách xa và tầm trung, và dùng súng để đánh trực tiếp đối thủ ở khoảng cách gần.


Benn Backman chắc chắn là một bậc thầy về Haki. Việc ông có thể kết hợp Haki và súng của mình để tạo ra một vũ khí có sức sát thương cao ở khoảng cách gần là hoàn toàn khả thi, giống như Vergo đã làm với vũ khí và cơ thể của mình. Nếu ý tưởng này đi xa hơn thì sẽ có một trận đấu đầy tiềm năng giữa Benn Backman và Shiliew (Shiryu Mưa) xảy ra trong tương lai - kỳ phùng địch thủ mà ông đã bỏ lỡ trong trận chiến vĩ đại ở Marineford.




Tại sao Kizaru lại e sợ khẩu súng của Benn Beckman?

Chỉ có một lời giải thích hợp lí cho việc này là Beckman đã sử dụng những viên đạn bọc haki hoặc đạn được làm từ đá biển để tấn công tầm xa. Sẽ thế nào nếu như ông cho thêm đá biển vào thân súng, giống như vũ khí của Smoker là cây thập thủ có đính đá biển? Nếu vậy thì ông sẽ là một nhà sáng chế đầy sáng tạo trong việc tạo ra loại vũ khí mà những người có năng lực trái ác quỷ phải chào thua vì nó có thể tấn công ở cả khoảng cách xa và gần. Dù bạn có mang trái ác quỷ hệ nào thì bạn cũng có thể chết dễ dàng như người thường nếu trúng đạn từ khẩu súng của Beckman.



Tóm lại, có thể Beckman là một bậc thầy về haki và sử dụng trí thông minh cao của mình để chiến đấu.

Liệu Beckman có năng lực trái ác quỷ?
Ý tưởng về những viên đạn haki, đạn đá biển và khẩu súng có thành phần đá biển có vẻ hợp lí. Tuy nhiên chúng ta biết rằng Kizaru có thể di chuyển rất nhanh, gần bằng tốc độ ánh sáng. Vậy tại sao hắn ta lại e sợ những viên đạn của Beckman? Tại sao hắn ta không chỉ đơn giản là tránh khỏi đường đi của viên đạn?

Kizaru đã giơ tay đầu hàng trong khi ở một khoảng cách khá xa Beckman. Việc đó có thể có 2 ý nghĩa.
Thứ nhất, hắn ta muốn chỉ ra một sự thực - Beckman là một lực lượng không được tính đến trong trận chiến này, sự xuất hiện của ông ở đây là vô cùng khó tin và điều này khiến hắn ngạc nhiên.
Thứ hai là hắn ta đã biết về năng lực trái ác quỷ của Beckman và e sợ nó. Nhưng đó có thể là năng lực gì?


Vâng, một sức mạnh thực sự phù hợp cho một người tấn công bằng đạn có thể là một người biến đổi thời gian. Điều gì sẽ xảy ra nếu năng lực trái ác quỷ của ông cho phép ông tăng tốc những đồ vật quanh mình, như một viên đạn chẳng hạn? Vâng, nó có nghĩa là trên thực tế ông có thể tăng tốc thời gian xung quanh các đối tượng theo ý thích của mình. Làm thế nào một viên đạn như thế có tác dụng với Kizaru? Liệu nó có thể đạt đến tốc độ ánh sáng và bắn trúng hắn ta? Tại sao không!
Ông thậm chí có thể vươn xa hơn nữa và sử dụng năng lực trái ác quỷ của mình để tăng tốc cho tàu của băng Tóc Đỏ. Đó có thể là lí do mà băng Tóc Đỏ bất ngờ xuất hiện và kết thúc trận chiến ở Marineford. Ngoài ra, trong các trận chiến lớn năng lực này cũng vô cùng hữu ích vì có thể sử dụng cho cả cơ thể người, tạo ra những điều tưởng chừng như bất khả thi.

Hết!

Dịch: Dịch tiểu thư

Comments