[Giả thuyết] Mắt trái của Doflamingo bị mù

Nguồn: Doflamingo’s blind left eye Theory

Dịch: Dịch tiểu thư
----------------------------------------------------------------------------------------------


Từ phần đầu của trận chiến ở Dressrosa, không ai để ý rằng Doflamingo chưa bao giờ bỏ kính ra. Thực tế thì chúng ta chưa từng thấy hắn xuất hiện mà không đeo kính, kể cả trong những cảnh hồi tưởng khi hắn mới làm hải tặc hay lúc còn nhỏ, hắn luôn luôn đeo kính. Do đó có rất nhiều câu hỏi và lời nói đùa về việc hắn bất ngờ bỏ kính ra và trông mắt hắn như thế nào, vân vân...
Nhưng điều tôi nghĩ là hắn đeo kính để che đậy một thứ gì đó, cụ thể là tôi nghĩ một mắt của hắn bị mù.

Nếu nhìn vào cờ hải tặc của hắn, chúng ta có thể thấy có một đường kẻ đi qua mắt trái. Cờ hải tặc thường miêu tả chủ nhân của nó (VD: cờ hải tặc của Shanks vẽ một vết sẹo quanh mắt trái) và chúng ta từng thấy nụ cười độc ác của hắn, vậy còn mắt hắn thì sao?
Khi còn nhỏ hắn đeo kính có thể chỉ để cho thời trang. Sau khi cha hắn từ bỏ danh hiệu Thiên Long, gia đình hắn bị dân thường tấn công.

Họ bị trói chặt và bịt mắt. Những dân thường để trả thù đã tra tấn họ, khiến họ phải chịu đựng đau khổ. Một người đàn ông nói rằng các Thiên Long đã làm mình bị mù. Bởi vậy, tôi tin rằng dân thường đã cố làm mù mắt của Doflamingo (điều đó giải thích tại sao họ bị bịt mắt) và hắn bị mù mắt trái từ lúc đó.
Từ khi bị mù mắt trái, hắn đeo kính để che nó đi. Hắn đã trở thành một hải tặc, và nếu ai biết về con mắt trái của hắn họ sẽ cố lợi dụng điều đó, như tấn công hắn ở phía bị mù.

Một bằng chứng khác là khi Doflamingo bị tấn công.
Khi hắn bị Sanji tấn công từ bên trái, Doflamingo đã xoay 180 độ để chặn đòn tấn công của Sanji và hắn di chuyển một cách khá kì lạ dù hắn mạnh hơn Sanji nhiều lần.
Khi giao chiến với Luffy, đòn đánh của Luffy cũng đến từ bên trái.
Law cũng từng tấn công hắn bằng kiếm Gamma từ phía trái.
Hắn có thể tránh hoặc chặn những đòn tấm công này, trừ khi hắn thực sự bị mù bên mắt trái, điều này giải thích tại sao hắn không thể làm thế.

Sẽ có người phản bác rằng hắn không thể bị mù vì chúng ta từng thấy một bên mắt của hắn, nhưng chúng ta mới chỉ nhìn thấy mắt phải của hắn, chứ không phải mắt trái.


Có thể vì hắn có một vết sẹo bên mắt trái nên Corazon đã vẽ lên mắt phải của mình để anh trai không cảm thấy lẻ loi.

Hết!

Dịch: Dịch tiểu thư

Comments