[Giả thuyết] Kuma là cha của Nico Robin

Nguồn: One Piece Nico Robin - Could Kuma be her father?
http://onepiecetheories.com/one-piece-nico-robin-could-kuma-be-her-father
Dịch: Dịch tiểu thư


[Giả thuyết] Kuma là cha của Nico Robin

1.) Lai lịch của Nico Robin

Là một nhân vật có phần nghiêm nghị với nhiều câu hỏi chưa được trả lời về quá khứ đau buồn, chúng ta mới chỉ biết vài điểm quan trọng về cô. Robin lớn lên ở Ohara, một hòn đảo gồm toàn các học giả hàng đầu, những người tìm hiểu về những phiến đá Poneglyph.

Mẹ cô là Nico Olivia đã để cô lại để có thể thực hiện ước mơ tìm ra sự thật lịch sử (cũng là ước mơ hiện tại của Robin). Cô ở lại với cậu và vợ cậu, và bị đối xử như người thừa. Mọi người ở Ohara gọi cô là quái vật vì năng lực trái ác quỷ của cô làm họ sợ hãi.

Vẫn chưa biết cha cô là ai. Hoặc có thể ông là một nhân vật nổi tiếng của quân cách mạng hoặc đang làm nội gián trong hàng ngũ của địch,... Giống như Bartholomew Kuma!

2.) Thảm kịch ở Ohara

Trong quá khứ, mẹ cô đã trở về nhưng hải quân đã bám theo sau bà. Họ biết những gì đang diễn ra tại đây và nhận thấy cần phải xóa bỏ nơi này. Chính quyền thế giới không muốn bất cứ ai biết về Thế kỷ trống nên việc tìm hiểu về các phiến đá Poneglyph bị nghiêm cấm hoàn toàn. Chỉ có một người trốn thoát được, chính là Nico Robin với sự giúp đỡ của cựu phó đô đốc Jaguar D. Saul. Đồng thời còn có đô đốc Aokiji (lúc đó là phó đô đốc) cũng giúp cô trốn thoát.
Vai trò của Robin trong truyện đã quá rõ ràng, cô sẽ là người giải mã các phiến đá Poneglyph. Chính quyền thế giới truy tìm cô rất gắt gao nhưng cô đã chơi trò trốn tìm với họ suốt nhiều năm trời. Cô tham gia các băng hải tặc nhưng cuối cùng tất cả đều bị tiêu diệt và cô là người duy nhất trốn thoát hết lần này đến lần khác. Cuối cùng thì cô cũng tìm được một nơi nương tựa và được an toàn trong tổ chức Baroque Works của Crocodile, cho đến khi gặp Luffy và băng Mũ Rơm, cô rời khỏi tổ chức này. Sau khi vượt qua được nỗi sợ hãi của mình, cô gia nhập băng Mũ Rơm.

3.) Tại sao Kuma lại cứu băng Mũ Rơm?

Chúng ta vẫn còn nhớ kết cục băng Mũ Rơm ở Quần đảo Sabaody. Đó thực sự là một cú sốc lớn, họ bị áp đảo hoàn toàn bởi những đối thủ quá mạnh - Đô đốc Kizaru, những người máy Pacifista, Sentomarou và cả Bartholomew Kuma. Kuma đã đánh bay băng Mũ Rơm đi xa, mỗi người một nơi trong thế giới One Piece rộng lớn. Thật ngạc nhiên, ông đã cứu băng Mũ Rơm, nhưng tại sao? Mục đích của hành động đó là gì?

4.) Đó có phải bản năng của một người cha?

Một lời giải thích hợp lí là Bartholomew Kuma thực sự là cha của Robin. Nếu bạn nghĩ kĩ thì sẽ thấy điều này hợp lí. Chúng ta từng thấy ông mang kinh thánh bên mình. Chưa hết, trong quá khứ ông từng xuất hiện với những cuốn sách và khúc gỗ bên mình. Những manh mối này ám chỉ rõ ràng rằng ông có mối liên hệ với Ohara.

Trước hết, Ohara là hòn đảo của các học giả và Kuma luôn mang một cuốn sách bên mình chứng tỏ ông là người ham học hỏi, thậm chí là một người có kiến thức uyên bác. Ngoài ra, ở Ohara cũng có một khu rừng rộng lớn (đó là lí do một người khổng lồ như Jaguar D. Saul cũng có thể trốn ở đây), điều này có thể giải thích lí do Kuma mang theo mình những khúc gỗ.


Vì Kuma là cha của Robin nên dĩ nhiên là ông sẽ bảo vệ cô. Đó là lí do ông giúp băng Mũ Rơm trốn thoát.


5.) Mối liên hệ với Quân cách mạng

Việc Kuma là người của Quân cách mạng được cài vào trong hải quân đã quá rõ ràng. Vì tính chất nguy hiểm của công việc nên Kuma không thể công khai nhận mình là cha của Robin.
Robin thì chắc chắn sẽ trở thành một nhân vật quan trọng trong việc giúp đỡ Quân cách mạng tìm ra bí mật Thế kỷ trống.

6.) Người Nga

Oda từng trả lời phỏng vấn rằng các thành viên băng Mũ Rơm có quốc tịch khác nhau, trong đó Robin là người Nga. Cô cao, da trắng, ít nói, tất cả đều phù hợp.

Bartholomew Kuma thì sao? Kuma giống như một con gấu vậy - to lớn, mạnh mẽ, lầm lì, ít nói và làm người khác cảm nhận thấy sự nguy hiểm tỏa ra từ ông.

Và người ta thường miêu tả về người Nga như thế nào nhỉ? Đúng vậy, người ta thường nói "Gấu Nga" (đầu gấu người Nga >_<)! Bạn thấy Kuma có giống một "Gấu Nga" chính hiệu không? Tôi thì thấy ông này là hình mẫu tiêu biểu của "Gấu Nga" luôn ấy chứ!

Hết!

Dịch: Dịch tiểu thư

Comments