[Giả thuyết] Mokey D. Dragon là một cựu đô đốc hải quân

Nguồn: Monkey D Dragon Theory – Is he a former marine?
http://onepiecetheories.com/monkey-d-dragon-theory
Dịch: Dịch tiểu thư
--------------------------------------------------

Mokey D. Dragon là một huyền thoại sống và là thủ lĩnh Quân cách mạng, cha của Monkey D. Luffy.

Mokey D. Dragon là con trai của Mokey D. Garp - anh hùng của hải quân, nên việc Garp đào tạo Dragon để nối nghiệp hải quân là lẽ đương nhiên (cứ nhìn sự kì vọng của Garp với Ace và Luffy thì biết).
Nhiều truyện manga lấy ý tưởng từ thần thoại Trung Hoa, còn One Piece thì sao?
Hãy bắt đầu với một vài câu chuyện. Trong thần thoại Trung Hoa có 4 biển: biển Bắc, biển Nam, biển Đông và biển Tây. 4 biển gắn liền với 4 màu sắc (vàng, lam, trắng, đỏ) và 4 loài vật (khỉ, chim, rồng, chó).

Chúng ta có Đô đốc Kizaru đại diện cho biển Bắc với màu vàng và loài khỉ. Và Đô đốc Akainu đại diện cho biển Tây với màu đỏ và loài chó. Đô đốc Aokiji đại diện cho biển Nam với màu lam và loài chim trĩ.
Nên chúng ta sẽ có Đô đốc còn lại là đại diện cho biển Đông, một Đô đốc tượng trưng cho màu trắng và loài rồng. Thật trùng hợp khi Dragon nghĩa là Long (Rồng)!

Nếu xét theo tên thường gọi của các đô đốc hiện nay: Akainu (Chó đỏ), Aokiji (Chim trĩ xanh), Kizaru (Khỉ vàng) thì tên của Dragon khi còn trong hải quân sẽ là Đô đốc Shiroryu (Rồng xanh hoặc Rồng Trắng) vì trong tiếng Nhật Shiroryu nghĩa là rồng.
Trong một truyền thuyết khác kể về một vị vua (tương ứng với thủy sư đô đốc Sengoku) và 4 hộ vệ trung thành (tương ứng với 4 vị đô đốc).
Một người có hình dáng loài chim, một người khác có hình dáng loài chó, một người nữa có hình dáng loài chim trĩ và cuối cùng là một người có hình dáng loài khỉ.

Hộ vệ có hình dáng loài chim (tương ứng với Dragon) nhận ra sự xấu xa của vị vua và quyết định bỏ đi, ông đã nói cho 3 hộ vệ kia biết, nhưng họ vẫn ở lại.
Hộ vệ có hình dáng loài chó vô cùng trung thành (tương ứng với Sakazuki), hộ vệ có hình dáng chim trĩ thì quá lười để bỏ đi (tương ứng với Aokiji)(nhưng có vẻ giờ đã thay đổi), và hộ vệ có hình dáng loài khỉ thì quá ngu ngốc để hiểu (tương ứng với Kizaru).

Như đã biết, Dragon rời khỏi hải quân, quyết tâm thay đổi thế giới và cả hệ thống Chính quyền thế giới (dù phải để con trai lại cho Garp chăm sóc).
Ông chán ghét những gì mình chứng kiến và nhận ra không thể thay đổi thế giới một cách hòa bình.

Một ý tưởng khác là ông đã liên lạc với Gol D. Roger khi ông còn trong hải quân (có thể là ở nhà tù Impel Down) và ông đã biết được sự thật hoặc một phần về Thế kỷ trống và mặt trái đen tối của Chính quyền thế giới.

Ông cảm thấy "hải quân thế là quá đủ rồi, ta bỏ!" và ông quyết định thay đổi thế giới theo cách của riêng mình - thành lập tổ chức Quân cách mạng.
Sức mạnh thực sự của ông là gì?

Rồng (dragon) là một loài vật thần thoại có thể điều khiển gió. Đó có thể chính là năng lực của ông - điều khiển gió. Có thể nhờ trái cây ác quỷ hoặc vũ khí cổ đại Uranus trong tay Quân cách mạng, ông có thể điều khiển gió hoặc thời tiết. Chúng ta từng thấy ông làm điều tương tự khi ông giải cứu Luffy khỏi Smoker ở Loguetown.


Hết!


Dịch: Dịch tiểu thư

Comments