Monkey D. Dragon đã ăn trái ác quỷ hệ gì ?

Nguồn: http://onepiecegold.altervista.org/monkey-d-dragon-fruit/
Viết bởi: Hannibal Psyche
Dịch: Dịch tiểu thư


Chú ý: vì mình thích thì mình dịch thôi nên mình chỉ dịch theo ý hiểu của mình thôi, khó tránh khỏi sai sót.




Dragon có năng lực giống như đã ăn một trái ác quỷ hệ Logia - hệ Tự nhiên dạng khí hoặc hệ Paramecia - hệ Siêu sức mạnh dạng khí (như kiểu sở hữu khả năng thao túng không khí nhưng không chuyển hóa thành dạng khí như hệ Logia) vì hiện nay nhiều loại sức mạnh có thể thực hiện được điều này nếu một người có năng lực điều khiển gió mà về cơ bản là không khí. Nếu chúng ta theo dõi những cảnh mà ông xuất hiện, chúng ta có thể kết luận rằng năng lực của ông giống như thuộc hệ Paramecia dạng khí dù ông chưa bao giờ thể hiện khả năng biến đổi thành dạng khí nhưng phần nào có thể điều khiển nó.

Lần xuất hiện đột ngột ở Loguetown

Luffy gần như đã suýt bị hành quyết. Khi cuộc hành quyết sắp diễn ra, Nami đang trên đường đến đài hành quyết đã nhận thấy áp suất không khí đang giảm xuống, đây là dấu hiệu một cơn bão sắp đến.

Lời nói của Smoker cũng chứng thực điều này. Smoker chứng kiến toàn bộ cuộc hành quyết đầy kịch tính này diễn ra và ông nói về nó giống như ông biết rằng Luffy sẽ được cứu, có thể đó là dấu hiệu báo trước của việc có người sẽ đến và cứu Luffy. Và điều đó đã xảy ra.

Trong khi có nhiều sự trùng hợp ngẫu nhiên xảy ra (như việc áp suất không khí giảm xuống) thì lời dẫn của người kể chuyện đã gợi ý gián tiếp về việc có ai đó đã đến. Những lời gợi ý bóng gió này xuất hiện trước và sau cuộc hành quyết của Luffy.


Lần tiếp theo khi chúng ta nhìn thấy hộp thoại của người kể chuyện một lần nữa, nó tiếp tục ở nơi nó dừng lại; Dragon đang đứng ở đường tắt, điều đó ngụ ý rằng Dragon đang ở trong vùng lân cận khi Luffy nhảy lên đài hành quyết. Đây là khi hộp thoại đầu tiên của người kể chuyện xuất hiện.


Điều đáng chú ý là có một tia sét lóe lên khi Dragon đang đi về phía Luffy và đài hành quyết. Tia sét ngụ ý về sấm sét và ám chỉ Dragon có thể tạo ra sấm sét theo ý mình.

Khoảnh khắc tia sét xuất hiện khó có thể chỉ là sự trùng hợp.


Thời điểm tia sét xuất hiện là một dấu hiệu cho thấy Dragon thực sự chịu trách nhiệm cho việc này vì tia sét đánh nhằm vào một nơi có chủ định và đúng thời điểm đến kì lạ, điều này không thể là trùng hợp ngẫu nhiên. Và nó cũng biểu thị rằng sức mạnh thực sự của Dragon là khả năng điều khiển không khí.

Tia sét
Áp suất không khí đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành những cơn bão. Sấm sét thì cần những đám mây để hình thành.
      1. Mặt đất bị nung nóng lên.
      2. Mặt đất bị nung nóng bắt đầu tỏa nhiệt lên không khí, làm không khí nóng lên.
      3. Không khí nóng bắt đầu bốc hơi, tạo thành mây.
      4. Khi hơi nóng bốc lên, nước cũng bốc hơi, hơi nước nguội đi hình thành nên đám mây.
      5. Đám mây bắt đầu mở rộng và ngày càng lớn hơn.
      6. Phần trên của những đám mây nhiệt độ hạ thấp xuống đến nhiệt độ đóng băng.
      7. Hơi nước biến thành băng và hình thành nên đám mây điện tích.
      8. Những phần băng nhỏ li ti va chạm với nhau và tăng cường tích tụ điện tích.
      9. Kết quả cuối cùng của quá trình này là sấm sét được tạo ra.


Điều này làm chúng ta liên tưởng đến sức mạnh điều khiển thời tiết của Nami khi cô sử dụng gậy thời tiết.



Quay trở lại với Loguetown và Dragon
Nếu chúng ta nhớ như đã nói trước đó bởi Nami, áp suất không khí đã giảm "tình cờ" khi Dragon đến Loguetown.


Cơ sở vững chắc nhất của giả thuyết này là khi Luffy được cứu, anh được cứu bởi một cơn lốc do Dragon tạo ra. Điều này ngụ ý rằng ông thực sự mang sức mạnh của hệ Logia dạng khí hoặc hệ Paramecia dạng khí (sở hữu khả năng thao túng không khí nhưng không chuyển hóa thành dạng khí như hệ Logia).


Rõ ràng, Dragon là người chịu trách nhiệm cho cơn lốc này, hơn nữa trong tình huống này, Smoker hỏi Dragon ''Tại sao ngươi lại giúp hắn trốn thoát ?''. Đồng thời cùng lúc đó, cánh tay của Dragon đang ở cùng hướng mà cơn lốc di chuyển.


Căn cứ vào sự kiện diễn ra tại Logue Town, ta có thể kết luận rằng Dragon có khả năng thao túng không khí.


Tại Vương quốc Goa

Vương quốc Goa bị đốt là do băng Bluejam làm theo lệnh của các Noble - Quý tộc nhằm đốt sạch rác thải bất kể người dân cư trú ở đó. Ngọn lửa lan rộng khắp nơi và đột nhiên một cơn gió lớn tạo ra một lối đi hẹp ngăn cách ngọn lửa.


Ai là người tình cờ ở phía cuối lối đi được tạo ra bởi cơn gió đó ? Không ai khác chính là Dragon.


Dường như ở đâu có Dragon, ở đó có những cơn gió và mưa bão.

Trong lần Dragon cứu Sabo

Trong manga, Dragon đã ở giữa không trung hoặc đứng trên mặt biển nhưng trong anime thì sự thực là Dragon đã đứng trên đất liền nên dường như ông không hề lơ lửng trong không khí như nhiều người vẫn tưởng.



Nếu chúng ta nhìn vào cảnh này, Dragon đã ở giữa biển với Sabo và sau đó ông xuất hiện trên thuyền RA; điều đó ngụ ý rằng Dragon có khả năng bay dù không chuyển hóa thành không khí hoặc bất kỳ loại động vật nào.


Thông tin thêm: Oda đã chia sẻ rằng anime có nói đến cuộc đời của Sabo là sự thực; Sabo đã tấn công Dragon và Dragon đã tránh khỏi nó - người mang năng lực hệ Logia không cần phải né tránh.

Dragon không sở hữu năng lực trái ác quỷ hệ Zoan

Một số người tin rằng cái tên Dragon xuất phát từ việc ông sở hữu trái ác quỷ hệ Zoan loài rồng(dragon) nhưng nếu vậy thì làm cách nào mà ông có thể bay tới thuyền RA khi không có cánh ? Ngay cả Marco cũng không thể bay mà không có cánh do năng lực của anh là loài phượng hoàng hệ Zoan. Điều này có nghĩa Dragon không mang năng lực của hệ Zoan, chí ít là của loài rồng.


Kết luận: Xếp theo thứ tự từ cao tới thấp về khả năng Dragon mang năng lực trái ác quỷ theo hệ nào:
   1. Paramecia – Hệ Siêu Sức Mạnh:

   2. Logia – Hệ Tự Nhiên

   3. Zoan – Hệ Động Vật

------------------------

Dịch: Dịch tiểu thư

Comments