[Giả thuyết] Mẹ Luffy là em gái của Roger?

Nguồn: Who is the mother of Luffy – Roger’s sister?
Dịch: Dịch tiểu thư

[Giả thuyết] Mẹ Luffy là em gái của Roger?
Lưu ý của người dịch: Vì trong tiếng Anh "sister" có nghĩa là "chị, em gái", trong bài này mình tạm dịch là "em gái" nhưng sau này có thể sẽ đổi thành "chị gái". 
Chúng ta biết Luffy là con Dragon và là cháu nội của Garp, lớn lên ở chỗ Dadan. Dadan cũng chăm sóc cả Ace và Sabo và phải chịu đủ trò quậy của bộ ba. Nhưng chúng ta vẫn chưa biết mẹ ruột của Luffy là ai. Bà chưa bao giờ được Oda nhắc đến. Vậy rốt cuộc mẹ Luffy là ai?

1.) Những bà mẹ của các thành viên băng Mũ Rơm
Oda đã tiết lộ mẹ của một vài nhân vật quan trọng nhưng chưa đề cập đến mẹ Luffy, Zoro và Brook. Mẹ của Nami, Robin và Ussop thì đã qua đời như chúng ta thấy trong các cảnh hồi tưởng.
Chopper đã bị đồng loại xa lánh và mẹ Sanji thì có một quá khứ đau buồn.

Rõ ràng ý đồ của Oda là tạo ra các nhân vật chính đều có quá khứ đau buồn. Sự đồng cảm sẽ làm cho họ gắn kết với nhau.
Hơn nữa, đó cũng là một điểm phù hợp với vai trò của họ trong truyện - những hải tặc. Họ đều là những người bị tổn thương trong quá khứ, không còn gia đình hay nhà để trở về, nên việc họ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu là hoàn toàn hợp lí. Họ lên đường để tìm kiếm cho mình một gia đình, nơi họ cảm thấy được yêu thương và quan tâm, nơi họ tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống và niềm vui sống - đó chính là băng của họ.

2.) Phải chăng mẹ Luffy là em gái Roger?
Đầu tiên, có rất nhiều dấu hiệu về việc Luffy chính là truyền nhân của Roger. Nhưng anh lại không phải con trai của ông, vậy có giả thuyết nào khác giải thích cho việc này không?

Họ có ngoại hình giống nhau và cả lối cư xử cũng tương đồng. Vậy giả thuyết ở đây là mẹ Luffy là em gái Roger và bà cũng chính là người phụ nữ của Mokey D. Dragon.


3.) Câu chuyện đã bắt đầu như thế nào?
Phải chăng Roger đã kể mọi thứ ông biết về Thế kỷ trống và vương quốc cổ đại Ancient cho Dragon? Chính điều này là động cơ khiến Dragon lập nên tổ chức Quân cách mạng nhằm lật đổ Chính quyền thế giới. Nhưng tôi tin rằng đây không phải lí do duy nhất.

Khi mẹ Luffy sinh cậu, Dragon đang lập kế hoạch cho Quân cách mạng nên Chính quyền thế giới quyết định bắt giữ gia đình ông. Và người họ muốn bắt nhất để khống chế Dragon chính là vợ của ông. Tuy nhiên bà đã lường trước điều đó và đi trước một bước. Bà gửi Luffy cho Garp để cậu được bảo vệ, còn ai thích hợp hơn Garp - một trong những tượng đài vĩ đại của hải quân.

Còn một khả năng khác là đã có điều bất trắc xảy đến với bà và Dragon đã gửi Luffy cho Garp chăm sóc vì lúc đó ông đã thành lập tổ chức Quân cách mạng nên việc giữ Luffy bên cạnh rất nguy hiểm. Câu hỏi ở đây là điều gì đã xảy ra với mẹ Luffy hay em gái Roger?

4.) Các giả thuyết về mẹ Luffy
Bà đã bị giết bởi Chính quyền thế giới

Có thể bà đang trú ẩn ở căn cứ Quân cách mạng cùng Dragon

Hoặc có thể bà đã bị bắt để thẩm vấn
Điều gì sẽ xảy ra nếu bà trốn thoát được? Nếu như vậy thì bà có thể đang lẩn trốn ở một hòn đảo xa xôi, hoặc đang ở chỗ Dragon, hoặc có thể đang lang thang ở đâu đó ngoài kia và cũng có thể bà đang làm hải tặc, ai biết được chứ?!

Giả thuyết mẹ Luffy là một quý tộc thế giới
Một ý tưởng thú vị khác là mẹ Luffy là một Tenryubito - quý tộc thế giới. Bà là một quý tộc nên không được phép kết hôn với những người không phải quý tộc, như Dragon chẳng hạn.
Đó là lí do bà bị trừng trị vì những gì đã làm, có thể bà đã bị giết hoặc bị ép buộc phải lấy một quý tộc. Điều gì sẽ xảy ra nếu ngày đó bà làm vậy?

Cách duy nhất để mẹ Luffy cứu con mình là gửi nó cho Garp. Có thể chính Garp đã cầu xin bà gửi Luffy cho mình chăm sóc. Tuy nhiên, tôi cho rằng mẹ Luffy và Garp đều là người có lòng kiêu hãnh lớn nên khả năng này khó xảy ra.

Giả thuyết Vegapunk chính là mẹ Luffy?
Có người cho rằng Oda đã giới thiệu cả cha và mẹ Luffy rồi. Tôi nghĩ điều này thật hoang đường. Phải chăng Vegapunk là một người phụ nữ và là mẹ Luffy?

Có thể mẹ Luffy là một thành viên của Quân cách mạng và bà đã gặp Dragon ở trong tổ chức này. Nghe có vẻ hợp lí.

5.) Cuộc hành quyết Roger
Cuộc hành quyết Roger là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời Dragon, đó là lúc ông quyết định chống lại Chính quyền thế giới bằng tất cả sức lực của mình.

Ông chưa có hình xăm trên mặt khi chứng kiến cuộc hành quyết. Có thể ông đã xăm nó sau đó để thể hiện ý chí của mình.
Hoặc có thể đó là điều đã xảy ra với cơ thể sau khi ông ăn trái ác quỷ.

6.) Một vài giả thuyết thú vị khác mang tính giải trí
"Má Luffy là ai? Có lẽ nào là...?" (>_<)

Má Crocodile
Vài người nói rằng Crocodile là mẹ của Luffy. Hắn có nhiều vết sẹo trên người, sao không thể chứ? Có thể Ivankov đã làm một cuộc phẫu thuật chuyển giới chẳng hạn?
Má Dragon
Xa hơn nữa, phải chăng Ivankov đã biến đổi Dragon thành một người phụ nữ và sau khi Dragon sinh Luffy ra thì Ivankov lại biến ông trở lại thành đàn ông?
Má Ivankov
Có thể Ivankov chính là mẹ Luffy vì chúng ta cũng từng thấy dáng vẻ xinh đẹp khi là phụ nữ của Ivankov rồi mà.
Má Bonnie
Jwellery Bonnie có thể thay đổi tuổi tác của mình nên cô ta hoàn toàn có thể đã là một phụ nữ lớn tuổi và là mẹ Luffy.
Hết!

Dịch: Dịch tiểu thư


Comments